Hơn 30 tuổi, tôi thực hiện kế hoạch định cự tại Canada định cư với yêu cầu tối thiểu là 5.5 IELTS. Tuy nhiên, vì sự chủ quan trong việc việc tìm một phương pháp ôn luyện tốt với sự lãng quên khá nhiều kiến thức tiếng Anh trước kia mà bây giờ tôi mới thực hiện được mục tiêu của mình.

 

Học viên IELTS Nguyễn Hạnh Trang

Chị Nguyễn Hạnh Trang

Chủ quan vì nghĩ tự học IELTS ở nhà là tốt

Dưới cương vị là một Phó Giám đốc Phòng Giao dịch BIDV, áp lực công việc với tôi là rất nặng nề. Ban đầu tôi cứ nghĩ rằng mình đã va chạm với tiếng Anh từ trước rồi nên có thể dễ dàng tự học IELTS ở nhà cho đỡ tốn thời gian. Tuy nhiên, sau hơn một tháng trời loay hoay tự học, tôi mới nhận ra mình đã quên đi khá nhiều từ vựng cũng như ngữ pháp, trong khi đó, phạm vi kiến thức IELTS lại là quá rộng. Hơn nữa, vì không hiểu rõ cách thức làm bài cũng không có người chỉ dẫn nên việc tự học với tôi là rất khó khăn và dễ chán nản.

Tình trạng này cần phải được chấm dứt, tôi cần biết tôi đang ở đâu, tôi đã học được gì khi ở nhà và tôi đang cách điểm 5.5 IELTS là bao xa. Điểm số của tôi khi kiểm tra tại EL ACADEMY chỉ là 4.0.

 

Kết quả đầu vào – Nguyễn Hạnh Trang, 31 tuổi

Kết quả đầu vào – Nguyễn Hạnh Trang, 31 tuổi

Chia sẻ về chặng đường chinh phục IELTS của mình

Trong bốn kĩ năng Writing, Speaking, Listening và Reading, tôi đặc biệt gặp khó khăn lớn trong việc làm bài Reading và Writing.

Tôi vẫn biết các chủ đề trong phần Reading rất quen thuộc với tôi, các đề thi IELTS GENERAL TRAINING thường tập trung nhiều vào các chủ đề quen thuộc như thông báo quảng cáo, các vấn đề về nghề nghiệp hay chốn công sở.... Nhưng thật tệ tôi không thể nào giải quyết nhiều câu hỏi và nhiều dạng bài trong thời gian ngắn và điều này khiến tôi bối rối. Tuy nhiên, tôi thực sự làm chủ được phần đọc hiểu khi được dạy cách tìm ý chính, tìm câu quan trọng nhất của đoạn văn, xử lí từ vựng mình chưa biết, đặc biệt là các chiến lược làm bài tổng hợp với dạng bài của nhiều loại câu hỏi được đặt ra.

Đối với Writing, tôi có khá nhiều ý tưởng muốn triển khai trong bài, tuy nhiên, do hổng về ngữ pháp, lại bị thiếu từ vựng cho các chủ đề khác nhau, việc viết bài không phải là điều dễ dàng gì với tôi. Tôi thường phải mất rất nhiều thời gian để tra từ điển và tìm các cấu trúc câu ngữ pháp trong khi viết bài, vì thế tôi luôn bị thiếu thời gian cho bài làm của mình. Vấn đề này chỉ được giải quyết sau buổi học thứ ba về Writing khi tôi được học về cú pháp, việc xây dựng từng cụm từ, từ mệnh đề và việc chuyển đổi từ cụm từ sang mệnh đề và sang câu. Hơn nữa, tôi được học biến lối diễn đạt trở nên đơn giản hơn và các từ vựng tôi biết được sử dụng một cách tối đa. Chưa bao giờ tôi lại nghĩ rằng các từ vựng của mình hoá ra không ít như mình nghĩ và nó dư thừa cho tôi trong việc diễn đạt bất cứ nội dung nào tôi mong muốn.

Thông điệp muốn truyền tải

Đến giờ nghĩ lại, tôi vẫn cảm thấy vui mừng khi cầm trên tay chứng chỉ 6.0 IELTS. Lúc đầu, tôi chỉ mong muốn được 5.5 IELTS để đủ điều kiện đi định cư ở Canada, nhưng kết quả nhận được lại hơn cả kì vọng. Thông qua kì thi này, tôi nhận ra rằng để có được kết quả tiếng Anh như mong đợi thì điều quan trọng là phải tìm được đúng giải pháp và xác định được mục tiêu cụ thể mà mình hướng đến, từ đấy, nỗ lực hết mình.

Tôi biết rằng mỗi bạn định học IELTS đều có mục đích riêng cho mình. Tôi hi vọng rằng các bạn sau khi đọc bài viết của tôi có thể nỗ lực theo đuổi mục tiêu của mình đến tận cuối cùng.

Chúc các bạn thành công!

 
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ NGAY

 Để đăng ký, mời bạn điền vào form theo mẫu dưới đây. Khi đăng ký, bạn sẽ còn nhận được tài liệu học ielts độc nhất và bộ đề thi thật 2007-2014 do EL Academy kỳ công biên soạn.

Hãy gọi cho chúng tôi (024) 73035 999
Hay để chúng tôi gọi lại cho bạn
(*)
(*)
(*)
Cảm ơn bạn đã bình luận. Bình luận của bạn sẽ được chúng tôi kiểm duyệt trước khi đăng. Mời bạn tiếp tục thăm website
Việc sắp xếp nguồn tài liệu là cách giúp cho người đọc sớm nắm bắt được những thông tin quan trọng và dễ dàng định hướng nguồn tài liệu. Văn bản của bạn sẽ làm ngắt quãng một ngày bận rộn của người đọc. Họ sẽ đọc nhanh...
Hãy lên kế hoạch trước khi viết bài. Việc suy nghĩ trước khi đặt bút viết luôn luôn cần thiết và nhiều người nhận thấy cách tốt nhất để bắt tay vào một bài viết là lên kế hoạch trước khi viết. Bước đầu tiên của kế hoạch...
Cách Triển Khai Ý Hãy để các ý của bạn dưới dạng khẳng định nếu bạn có thể. Khi người đọc đối mặt với ý phủ định họ phải tưởng tưởng ngay đến ý khẳng định sau đó xóa chúng khỏi đầu thay vì nghĩ trực tiếp đến ý phủ...
Sử dụng danh sách theo chiều dọc khiến cho việc trình bày bài viết trở nên khoa học, hiệu quả hơn. Quy tắc sau đây sẽ giúp cho việc danh sách này có thể quản lý được những tài liệu phức tạp nhất....
Có một số lý do làm cho Ielts test plus khó hơn các bộ đề khác như Cambridge hay Recent tests? EL sẽ đưa nguyên nhân tại sao và hướng dẫn bạn làm bài một cách tốt nhất.
EL phân tích điểm mạnh và điểm yếu của từng học viên trên từng kĩ năng và tìm giao thức giảng dạy tốt nhát cho mô hình Hybrid. Điều này có nghĩa EL không buộc các bạn phải có 5.0 để được 5.5 và điều này có nghĩa là nếu...
Khóa học ở mức cơ bản nhất của IELTS được EL chuẩn bị công phu. Trình độ đầu vào của học viên là 0 và trình độ đầu ra khoảng từ 3.0 đếm 4.0. Thời gian khóa học trong 32h.
Giải pháp để cải thiện tiếng Anh nói chung và phổ cập IELTS nói riêng là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh đối với nền giáo dục Việt Nam hiện nay. EL English Academy là một...
Phương pháp học tập ielts hiệu quả tại EL

Đăng ký nhận email từ các chuyên gia IELTS 8.5 của Học viện Anh ngữ EL sẽ giúp bạn cải thiện trình độ IELTS hàng tuần

Bạn sẽ có được:

- 1. Tài liệu, ebook về IELTS sát từng level, trình độ

- 2. Chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm học IELTS hiệu quả

- 3. Các tips luyện thi IELTS: 30 tips cho writing 7.0+, 25 tips cho speaking 7.0+, 40 kỹ thuật cho reading 9.0, 10 kỹ thuật cho listening 8.0...

- 4. Tổng hợp bộ đề thi IELTS qua các năm kèm theo hướng dẫn giải đề

- 5. Coaching - giải quyết những vấn đề khó khăn khi bạn học IELTS…







banner quang cao tron goi