1001 bí quyết nuôi dưỡng tóc đen óng mượt cho phụ nữ châu Á 2022 | Elacademy.edu.vn

Những năm gần đây, nhiều phụ nữ trẻ tại châu Á – bao gồm cả người nổi tiếng – đã quay về với màu tóc đen truyền thống dù rất nhiều màu tóc nhuộm mới được ra mắt bởi những thương hiệu làm đẹp danh tiếng.

Jisoo (BlackPink), Mai Davika, Joy (Red Velvet), Nozomi Sasaki, Maria Nishiuchi, Reina Triendl… chọn màu tóc đen tuyền như một cách thể sự dịu dàng, xinh đẹp và truyền thống. Một nghiên cứu trực tuyến của Nhật Bản đã cho kết quả rằng nhiều nam thanh niên thích con gái để tóc đen. Nếu bạn cũng đang sở hữu mái tóc đen, hãy chăm sóc để chúng luôn chắc khỏe và bóng mượt nhé. ELLE xin hướng dẫn bạn những mẹo nhỏ hữu ích sau.

Lau khô và sấy tóc đúng cách 

Nếu muốn tóc khỏe nhất, hãy để tóc khô tự nhiên và tránh việc dùng khăn chà xát tóc quá mạnh bởi hành động này có thể khiến tóc hư tổn. Điều bạn cần làm là quấn khăn quanh tóc và bóp nhẹ cho nước được thấm bớt ra khăn. Sau đó để tóc khô tự nhiên. 

Chăm sóc tóc đen

Ảnh: Instagram: @sora_pppp.

Nếu bạn muốn tóc được bồng bềnh hơn, hãy sử dụng máy sấy để làm khô tóc của mình. Nhưng dù sao nhiệt từ máy sấy vẫn có thể khiến tóc bạn bị cháy và ngả vàng nên hãy cẩn thận trong việc sấy tóc của mình.

Sấy tóc cho tóc khỏe mạnh

Ảnh: Instagram: @dysonhair.

Trước khi tiến hành sấy tóc, bạn nên dùng khăn thấm bớt nước từ tóc để quá trình này được nhanh hơn và dùng một loại dầu dưỡng tóc để tránh tình trạng tóc bị khô sau khi sấy. Khi tóc còn ẩm là khoảng thời gian tóc hấp thu chất các sản phẩm dưỡng tốt nhất.

Chia tóc ra nhiều phần nhỏ: 2 – 4 phần cho tóc mỏng và ngắn và 6 phần cho tóc dày. Để máy sấy cách tóc 15cm và giữ tối đa 10 giây cho mỗi phần tóc. Không nên để máy sấy tại một vị trí quá lâu nếu bạn không muốn tóc mình khô và ngả vàng do tác động của nhiệt. Bạn cũng không nên sấy tóc ở nhiệt độ quá cao và không sấy tóc khô hoàn toàn. Hãy đảm bảo tóc vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên.  

Chứa Dầu phục hồi phân tử Nano giúp thẩm thấu sâu, phục hồi tóc chẻ ngọn, tóc hư tổn nặng, bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia UV và ngăn ngừa hư tổn do nhiệt độ cao của máy ép, máy sấy tóc…

289,000 ₫

Dầu dưỡng tóc Tsubaki phục hồi hư tổn 50ml

Dùng những sản phẩm từ thiên nhiên để chăm sóc tóc 

Dầu dừa 

Dầu dừa từ lâu đã nổi danh với tác dụng làm dài mi và tóc, nhưng ít ai có thể biết được rằng dầu dừa còn giúp tóc trở nên đen mượt và óng ả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa quả chanh và 1 muỗng cà phê dầu dừa, hòa trộn cả hai lại với nhau. Massage hỗn hợp lên tóc trong vòng 30 phút và gội sạch với nước. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đem lại từ loại dầu thiên nhiên này đấy. 

Dùng dầu dừa dưỡng tóc đen

Ảnh: Unplash.

Bồ kết 

Bồ kết là phương pháp chăm sóc tóc nhân gian được truyền tai nhau qua bao thế hệ. Bồ kết chứa phần chính là saponin, đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch đặc biệt là trị nấm da đầu. Ngoài ra, hợp chất flavonozit, saponaretin còn có khả năng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc. Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc trở nên khỏe mạnh và đen bóng. 

Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc đen mượt

Ảnh: Pexels.

Cách làm nước gội đầu từ bồ kết cũng rất đơn giản. Nướng bồ kết đến khi tỏa ra mùi thơm, để nguội rồi đun sôi với nước trong vòng 5 – 10 phút. Sau đó bạn chỉ việc lấy nước của bồ kết đun sôi để gội đầu. Bồ kết đem lại nhiều lợi ích cho tóc và giúp tóc tránh khỏi tác hại của hóa chất trong các loại dầu gội thông thường. 

bí QUYết Dưỡng ẩm cho tóc và da đầu từ KHẮp nơi TRÊn thế giới 

Chắc hẳn đây là tiền đề để có một mái tóc khỏe mạnh. Vậy dưỡng ẩm cho tóc và da đầu thế nào mới đúng cách? Trên thế giới có đa dạng các kiểu chăm sóc tóc độc – lạ nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ, cùng xem những bí quyết dưỡng tóc đến từ những quốc gia trên thế giới nhé!

Ở Rumani, người ta thường cho một thìa mật ong vào dầu xả để cấp ẩm cho tóc và giúp tóc chắc khỏe. Ở Thái, người ta thường lấy sữa dừa để phục hồi và cung cấp dưỡng chất cho mái tóc. Bạn hãy thử ủ tóc với sữa dừa trong vòng 20 phút để thấy sự khác biệt. 

Chăm sóc tóc đen bóng mượt

Ảnh: Instagram: @_imyour_joy.

Nếu bạn không muốn sử dụng các loại dầu xả chứa chất hóa học để làm mượt tóc, tại sao không thử công thức dầu xả DIY từ những quý cô đến từ nước Ý? Bạn chỉ cần trộn đều một cốc sữa chua với một muỗng dầu ô liu rồi bôi lên tóc, sau 5 phút xả sạch với nước sạch là bạn đã có một mái tóc bóng mượt. 

Chăm sóc tóc bằng các tips trên thế giới

Ảnh: Instagram: @miseenscene.official.

Ở Trung Quốc, công thức dưỡng tóc khỏe mạnh là dùng tinh dầu hoa trà để dưỡng ẩm cho da đầu của mình và kích thích sự phát triển của tóc. Nếu tinh dầu hoa trà quá khó kiếm với bạn, bạn có thể dùng tinh chất hoa hồng hoặc trà xanh để loại bỏ độc tố và cung cấp protein cho mái tóc.

Bảo vệ mái tóc khỏi ánh mặt trời 

Chúng ta thường bảo về làn da nhưng lại quên đi mái tóc của mình. Thật ra mái tóc cũng rất cần được quan tâm và đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc với ánh nắng có thể khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn và quan trọng nhất là ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc cháy nắng và mất đi màu đen vốn có của nó.

Nếu bạn muốn một mái tóc chắc khỏe và đen bóng, đừng quên bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng. Trước khi ra ngoài, bạn có thể che chắn tóc bằng khăn, nón hay sử dụng những sản phẩm chống nắng cho tóc. 

Clarins Sun Care Oil Spray

Xịt chống nắng cho tóc Clarins Sun Care Oil Spray.

Shiseido Ultimate Sun Protection Spray

Xịt chống nắng cho tóc Shiseido Ultimate Sun Protection Spray.

Moroccanoil Protect and Prevent Spray

Xịt chống nắng cho tóc Moroccanoil Protect and Prevent Spray.

Cắt tóc thường xuyên 

Tương tự làn da, tóc cũng sẽ có những tế bào chết cần được loại bỏ. Cắt tóc chính là cách để loại bỏ tế bào chết cho tóc mà ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy, tóc sẽ mau dài và óng mượt hơn. Hãy dành thời gian mỗi 2 tháng một lần để cắt và tỉa lại phần đuôi tóc. Thói quen này sẽ duy trì và kích thích sự tăng trưởng của tóc. 

Cắt tóc thường xuyên

Ảnh: Pexels.

Hạn chế tác động của nhiệt lên mái tóc 

Hiện nay, tạo kiểu cho tóc là phương pháp làm đẹp thường xuyên được phái đẹp sử dụng. Nhưng điều này khiến mái tóc dễ cháy và trở nên khô sơ, ngả màu. Để tránh tình trạng này, bạn có thể sử dụng những phương pháp tạo kiểu không cần đến nhiệt như cuốn lô, dùng các sản phẩm hỗ trợ. Hoặc nếu tạo kiểu tóc bằng nhiệt là điều bắt buộc đối với bạn, hãy dùng dưỡng tóc giúp chống lại tác động từ nhiệt. 

Moroccanoil Perfect Defense

Xịt dưỡng Moroccanoil Perfect Defense.

Không chứa chất bảo quản, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Không chỉ chăm sóc và bảo vệ mái tóc, hương thơm dễ chịu từ các sản phẩm này còn mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho bạn.

179,000 ₫

Xịt dưỡng tóc Phục hồi hư tổn Tsubaki Premium Repair Hair Water 220ml

Nhóm thực hiện

Bài: rosienvie

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

 



Tập Yoga tại nhà

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You cannot copy content of this page