Hành trình của Cocoon là chặng đường không mệt mỏi thắp lên tình yêu với thảo mộc và làm đẹp thuần việt, nhóm lên suy nghĩa và thúc giục hành động vì màu xanh, muôn loài, và chính mình. Một hành trình đẹp có cho và nhận.
Nỗi đe dọa lớn nhất với hành tinh này chính là niềm tin rằng một ai đó sẽ bảo vệ lấy Trái đất của chúng ta. Tại sao lại là một ai đó? Mà không phải là chính chúng ta, bây giờ và ở đây? Có lẽ Cocoon là thương hiệu “made in Vietnam” hiếm hoi tiên phong trên con đường biến “xanh” thành một lối sống không phải là trào lưu, và cách tốt nhất để thay đổi là chính mỗi người sẽ hành động, từng chút một.
Trong khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2023, Cocoon lại một lần nữa trở thành Thương hiệu Việt được các bloggers yêu thích nhất, đồng thời được xướng tên trong hạng mục Beauty with Kindness tôn vinh những dự án vì cộng đồng từ các thương hiệu làm đẹp trong và ngoài nước. Đứng chung danh sách với những nhãn hàng toàn cầu, Cocoon thuần chay khiến những tín đồ làm đẹp Việt Nam, dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng tin rằng chính họ có thể góp sức bảo vệ hành tinh chỉ có một này, bằng chính việc sử dụng có ý thức nhũng món dưỡng da, dưỡng tóc, dưỡng thể mộc mạc làm từ cà phê Đắk Lắk, nghệ vàng Hưng Yên, hoa hồng Cao Bằng…
Chỉ trong vòng gần 1 năm, Cocoon đã đồng hành cùng ít nhất 6 dự án vì cộng đồng và môi trường. Gây tiếng vang nhất thời gian qua chính là cuộc bắt tay cùng Tổ chức Động vật châu Á AAF nhằm phát động chiến dịch chung tay chấm dứt cưỡi voi và phát triển du lịch thân thiện tại Đắk Lắk. Để bảo vệ những chú voi thông minh, nhạy cảm và to lớn, Cocoon đã khoác lên bộ 3 sản phẩm tẩy da chết cà phê Đăk Lăk một lớp áo mới màu xanh lá cây với logo in rõ ràng “Supporting Animals Asia Chung Tay Chấm Dứt Cưỡi Voi”. Cứ mỗi sản phẩm dòng này bán ra, Cocoon sẽ đóng góp 10.000 VNĐ vào AAF nhằm đảm bảo cuộc sống cho voi ở vườn quốc gia Yok Đôn, chuyển đổi sang những hình thức vui chơi thân thiện hơn đồng thời vẫn bảo đảm cuộc sống của chủ voi, nài voi và các trung tâm chăm sóc.
Là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay với các nguyên liệu là thực vật, thảo mộc thuần Việt, trong những nỗ lực xanh hóa của Cocoon không thể quên mắt xích quan trọng nhất của dây chuyền sản xuất: chính những người nông dân đang ươm mầm và chăm bón những vườn cây sẽ trở thành nguyên liệu cho làm đẹp. Cocoon đã đồng hành cùng Hội Nông Dân tại xã Hòa Đông (Huyện Krông Pắk – Đắk Lắk) nhằm kết nối các nhà vườn với đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp để thực hiện dự án dài hơi “Đồng hành cùng người nông dân tại Đắk Lắk canh tác cà phê bền vững” theo hướng hữu cơ sinh học nhằm ổn định năng suất và bảo vệ môi trường đất. Cụ thể, với sự hỗ trợ của các chuyên gia, dự án sẽ kiểm tra mẫu đất của các nhà vườn tại xã Hòa Đông để từ đó xây dựng nên kế hoạch bón phân hữu cơ hợp lý trong giai đoạn từ 2023 – 2024 nhằm cải thiện môi trường đất đang bị ảnh hưởng bởi phân hóa học. Tất cả nỗ lực này nhằm tạo điều kiện để cây cà phê phát triển tốt hơn, cho ra thành phẩm chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho người nông dân.
Phát triển bền vững bắt đầu chính từ tư duy, và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ chính là điều đảm bảo cho tương lai khi “xanh” là lối sống mỗi ngày, khi người ta lựa chọn và hành động với sự quan tâm trong tim. Ngày 05/6/2022, Cocoon đã phối hợp cùng trường Đại học Sư Phạm TP.HCM tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với các nội dung nhằm truyền cảm hứng và nâng cáo ý thức bảo vệ môi trường sống cho các bạn học sinh sinh viên. Hơn 2.545 tấn pin cũ thu được trong chương trình “Thu Hồi Pin Cũ – Bảo vệ Trái đất xanh”; 17.000 quà tặng son dưỡng dầu dừa Bến Tre được trao đi, tương đương với hơn 17.000 lượt đổi pin cũ đã được thực hiện; 1.500 sinh viên tham dự lễ mít-tinh, thiết kế trang cổ động, thiết kế đồ dùng dạy học từ vật liệu tái chế, xóa điểm đen về môi trường tại Q.4 và Q.5. Là thương hiệu “quốc dân” rất gần gũi với học sinh sinh viên, với sự đồng hành của Cocoon, mỗi bạn trẻ yêu làm đẹp và chăm sóc bản thân đều biết rằng chính họ là người có sức ảnh hưởng nhất đến môi trường bằng chính những quyết định của mình. Bằng chứng là trong 2 năm phát động chương trình “Đổi vỏ chai cũ – Nhận sản phẩm mới”, hơn 10.000 vỏ chai hũ nhựa đã được gửi về cho Cocoon. Tái chế là cách duy nhất để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất, giữ sạch biển cả.
Cộng đồng yêu Cocoon cũng đang chờ đón những cập nhật tiếp theo về cuộc đồng hành giữa thương hiệu và Viện Hải dương học Nha Trang trong các hoạt động bảo tồn hệ sinh thái biển sắp tới.
Người ta nói rằng một doanh nghiệp bền vững sử dụng năng lượng hiệu quả, tôn trọng môi trường, và là một hàng xóm tốt của mọi người mọi nhà. Cocoon đã không chỉ còn là một thương hiệu làm đẹp, mà là một bạn “hàng xóm” cùng đồng hành với hàng ngàn người trên hành trình mà chính chúng ta sẽ thay đổi ngày mai, bằng lòng biết ơn cho những khởi nguồn – nâng niu mọi sinh vật xung quanh và trân trọng chính mình.