Giữ gìn làn da trẻ trung với các phương pháp giảm nếp nhăn rãnh cười 2022 | Elacademy.edu.vn

Nếp nhăn vùng rãnh cười khiến nhiều nàng “đau đầu” tìm cách giải quyết bởi tính thẩm mỹ trên khuôn mặt. Cùng ELLE tìm hiểu những cách giúp khắc phục “người bạn rắc rối” này nhé.

Ngoài yếu tố tuổi tác, các tác nhân từ ánh nắng mặt trời, giảm cân đột ngột, hút thuốc… cũng góp phần tạo nên những nếp nhăn rãnh cười trên khuôn mặt. Trên độ tuổi 30, việc làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa là không thể tránh khỏi. Những nếp nhăn và rãnh cười xuất hiện trên khuôn mặt dường như là mối lo ngại chung khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Đây là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa nhưng vẫn có các phương pháp giúp ngăn ngừa và điều trị những nếp gấp “cứng đầu” ấy. Cùng ELLE tìm hiểu những giải pháp giúp giảm đi đường rãnh cười, mang lại sự tự tin cho bạn.

Dương Thừa Lâm cầm bó hoa-cách giảm rãnh cười

Ảnh: Instagram @rainie77.

Chống nắng đúng cách

Việc chống nắng kỹ lưỡng có thể giúp bạn ngăn chặn tác hại của tia UV, một trong những nguyên nhân gây ra rãnh cười. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa lại sau 2-3 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn dưới tác động từ tia cực tím. Tuy nhiên chỉ sử dụng kem chống nắng không thì chưa đủ, bạn cần lưu lý che chắn làn da cẩn thận khi ra ngoài, hạn chế để khuôn mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách đeo khẩu trang và đội mũ.

Một số gợi ý sản phẩm từ ELLE:


Kem chống nắng L’Oreal Paris UV Defender Serum 50ml SPF 50++


Sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400


Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid


Kem chống nắng Eucerin Sun Dry Touch Oil Control Face SPF50+

 

Đầu tư sản phẩm dưỡng da

Các rãnh cười hình thành do sự thiếu hụt collagen, do đó bổ sung các thành phần dưỡng da hỗ trợ chống oxy hóa, sản sinh lượng collagen giúp nuôi dưỡng làn da, cải thiện các nếp nhăn trên mặt. Các dưỡng chất có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da có thể kể đến:

  • Retinol: Có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và tái tạo da. Tùy vào tình trạng da, nhưng sản phẩm phù hợp với những người sau 20 tuổi. Bạn lưu ý bắt đầu từ từ với nồng độ thấp và nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu khi sử dụng với nồng độ cao.
  • Vitamin C: Thành phần có khả năng chống oxy hóa cao, có thể hỗ trợ sản sinh collagen và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Peptide: Peptide chứa amino acid, giúp kích thích sản sinh collagen. Ngoài ra, thành phần còn có thể làm mờ các nếp nhăn, cung cấp độ ẩm cho làn da.
  • Alpha-hydroxy acids (AHAs): AHA có thể hoạt động sâu vào lớp trung bì (dermis), có tác dụng làm đầy và căng da nhờ khả năng tăng lượng collagen sản sinh trong cơ thể.
  • Hyaluronic acid (HA): Chất hút ẩm (humectant) được biết đến nhờ khả năng làm đầy các nếp nhăn qua khả năng cấp ẩm vượt trội cho làn da vượt trội.
rãnh cười- cô gái nằm vô tay lên mặt

Ảnh: Pexels.

Chế độ ăn lành mạnh

Không chỉ hạn chế rãnh cười bằng những tác động bên ngoài, việc nuôi dưỡng làn da chắc khỏe từ bên trong từ các thực phẩm dinh dưỡng cũng là yếu tố cần thiết. Do đó, chế độ ăn giàu vitamin và các chất chống oxy hóa có thể giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen của cơ thể, từ đó cải thiện độ đàn hồi làn da, giảm sự xuất hiện của các đường rãnh cười. Bạn có thể tham khảo những thực phẩm như bông cải, ớt chuông, rau chân vịt, việt quất, khoai lang, xà lách xoong, trái bơ, các loại đậu, quả lựu… Đồng thời, bạn nên giảm lượng đường và chất béo bão hòa, nguyên nhân làm cho da mất độ đàn hồi và dễ hình thành các đường các nếp nhăn. Việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh kết hợp với các phương pháp chăm sóc da sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. 

Uống đủ nước mỗi ngày

Việc duy trì đủ độ ẩm cho da cũng là một trong những phương pháp giúp giảm rãnh cười. Nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da và có được làn da sáng bóng, khỏe mạnh như mong muốn. Đặc biệt, nên hạn chế tiêu thụ rượu và nicotine, một trong những nguyên nhân chính làm mất độ ẩm và làm suy giảm sự đàn hồi của da, từ đó tăng nguy cơ xuất hiện các đường rãnh cười.

rãnh cười-MIZI cầm ly nước eo thon

Ảnh: Instagram @_______mizi.

Nằm ngủ đúng tư thế

Chuyên gia chăm sóc da Fatma Shaheen chia sẻ: “Hãy thử nằm ngửa khi ngủ vì ngủ nghiêng sẽ làm tăng áp lực lên làn da mỏng manh trên khuôn mặt của bạn”.
Điều mà ít ai quan tâm chính là tư thế ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến sự hình thành của nếp nhăn, trong đó có rãnh cười, trên khuôn mặt. Nằm ngủ ngửa có thể ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn trên vùng cằm và mũi. Vì khi bạn nằm ngửa, áp lực trên khuôn mặt được phân bố đều hơn, giảm lực lên da mặt. Ngoài ra, sử dụng vỏ gối bằng satin hay lụa giảm ma sát giữa da mặt và gối, đồng thời giúp giữ cho da độ ẩm nhất định trong suốt giấc ngủ, giải pháp giúp đẩy lùi các nếp nhăn rãnh cười cũng như chống lão hóa cho da.

Massage nâng cơ mặt

Ngoài SPF chống nắng hàng ngày, các sản phẩm dưỡng da, bác sĩ da liễu khuyên chúng ta có thể giảm rãnh cười bằng cách kết hợp các bài tập massage quanh nếp gấp mũi. Bạn có thể thử bài tập sau tại nhà để nâng cơ mặt, làm căng vùng da xung quanh rãnh cười:

  • Dùng 2 tay ngón trỏ ấn nhẹ vào nếp gấp ở vùng má, giữ vài giây.
  • Miết nhẹ theo chiều lên, dọc theo đường rãnh cười để kéo giãn các nếp nhăn.
  • Lặp lại động tác 15 – 20 lần vào mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn còn có thể mát-xa với công cụ hỗ trợ như đá guasha hoặc cây lăn giúp nâng đỡ làn da, hỗ trợ làm da săn chắc và giảm thiểu sự xuất hiện của rãnh cười lõm sâu. Lưu ý, bạn có thể thêm một ít dầu oliu hay tinh dầu mát-xa để tăng thêm hiệu quả.

Một số gợi ý sản phẩm từ ELLE:


Đá Massage Guasha Thạch Anh Hồng Thiên Nhiên SHIMMER


Cây lăn massage mặt ReFa CARAT RAY FACE


Tinh Dầu Massage giảm lão hóa Image Skincare Vital C Hydrating Facial Oil


Tinh Chất Khôi Phục Đàn Hồi Da Obagi Elastiderm Facial Serum

 

Bài tập giảm rãnh cười

Các cơ vùng mặt mà máu huyết lưu thông không tốt có thể dẫn để sự hình thành của các đường nếp nhăn và rãnh cười. Vì vậy tăng cường sự vận động, trao đổi chất ở tế bào có thể hỗ trợ làm mờ nếp nhăn một cách đáng kể. Việc duy trì tập vài động tác yoga cho mặt 5 phút mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện sự xuất hiện của nếp gấp ở mũi và má. Kết hợp các động tác đơn giản cùng với việc mát-xa sẽ đem lại cho bạn sự thay đổi tích cực trên khuôn mặt.
ELLE gợi ý bài tập giúp giảm rãnh cười:

Sử dụng chất làm đầy

Nếu bạn đã thử các giải pháp tự nhiên trên nhưng tình trạng rãnh cười vẫn không cải thiện thì bạn có thể sử dụng phương pháp tiêm chất làm đầy có chứa Acid Hyaluronic để cải thiện sự xuất hiện của những đường nhăn trên mặt.

Acid Hyaluronic là một loại polysaccharide tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể con người và được sử dụng trong ngành làm đẹp như một chất kết dính độ ẩm, có khả năng hút và giữ nước từ không khí khiến làn da trở nên căng mọng. Hiện nay, tiêm filler làm đầy một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người muốn loại bỏ đường nhăn rãnh cười mà không cần phải phẫu thuật. Chất làm đầy da được tiêm vào các rãnh từ miệng đến mũi, giúp làm đầy và phẳng các nếp gấp một cách trực tiếp. Tuy nhiên, bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín và lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ da liễu trước khi thực hiện các biện pháp tác động này.



Tập Yoga tại nhà

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You cannot copy content of this page