Mỹ phẩm Việt Nam dần có chỗ đứng trên thị trường. Trong những thương hiệu nội địa Việt, đâu là sản phẩm đáng mua nhất?
“Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” – đây là câu khẩu ngữ của những năm đầu 2000 nhằm khuyến khích người Việt dùng hàng nội địa. Nếu trước đây câu khẩu ngữ này gây cảm giác gượng ép với nhiều người, thì thời gian gần đây các sản phẩm – đặc biệt là mỹ phẩm Việt nội địa dần chinh phục được người tiêu dùng và giành được thị phần lớn trên thị trường.
Các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam không những nghiêm túc trong khâu phát triển sản phẩm thông qua các nghiên cứu thị trường nghiêm túc, mà bao bì hình thức bên ngoài cũng được đầu tư chỉn chu, các chiến lược truyền thông tiếp thị có sức ảnh hưởng lớn và mang tính nhân văn & cộng đồng. Mỗi hãng thường ra mắt nhiều dòng sản phẩm với các hạng mục khác nhau. Thông qua chuỗi bài viết này, ELLE giới thiệu bạn đọc những “top-of-mind” hay còn gọi những sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của thương hiệu trên thị trường mỹ phẩm.
Mục Lục
1. Cocoon với Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể
Với triết lý sử dụng những nguyên liệu gần gũi của đất Việt để chăm sóc vẻ đẹp của người Việt, Cocoon là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thành công và gây dấu ấn mạnh trong giới làm đẹp nước nhà. Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể là một trong những sản phẩm đầu tiên và cũng là sản phẩm bán chạy nhất của Cocoon tính đến thời điểm hiện tại.
Công thức thành phần của tẩy da chết cơ thể từ cà phê Đắk Lắk từ sơ khởi đến giờ vẫn thế, nhưng Cocoon đã khéo léo thiết kế ra những vỏ hộp được bán giới hạn với hình ảnh gắn liền với nhiều ý nghĩa nhân văn cho các chiến dịch cộng đồng. Điều đó làm cho người tiêu dùng muốn gắn kết không dứt với Cocoon khi lọ tẩy da chết tại nhà đã vơi sạch.
Cũng có thể chính thành phần là cà phê Đắk Lắk thơm lừng cùng bơ ca cao béo ngậy đã làm say mê giới mê mỹ phẩm Việt. Hoặc là chất lượng hạt cà phê nhỏ vừa phải và mềm mịn giúp việc massage trên da không gây đau sót. Hay làn da mềm mịn, tươi sáng hơn sau khi sử dụng. Cũng có thể là giá thành hợp lý. Tất cả những điều đó làm cho sản phẩm cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể của Cocoon trở thành sản phẩm bán chạy nhất, đáng thử nhất.
2. Emmié By Happy Skin với mặt nạ sinh học phục hồi da Emmié Skin Relief Revitalizing Bio Cellulose B5 Complex Mask
Là một nhánh trong hệ sinh thái làm đẹp của HappySkin Việt Nam và được phát triển bởi Beauty blogger Emmi Hoàng, Emmié By Happy Skin mang đến các sản phẩm dưỡng da nồng độ cao cùng các thiết bị làm đẹp giúp giải quyết hiệu quả và tối ưu các vấn đề cho làn da Việt. Nếu như trước đây Emmié by Happy Skin được đón nhận nồng nhiệt với bộ đôi mặt nạ được chiết xuất từ dưa hấu với tên gọi Pore Purifying & Blemish Control Charcoal Mask và Pore Tightening & Whitening Invisible Mask, thì mặt nạ sinh học phục hồi da Emmié Skin Relief Revitalizing Bio Cellulose B5 Complex Mask đã đưa thương hiệu lên đỉnh cao mới.
Chất liệu Cellulose được lên men từ nước dừa với đặc tính ôm khít vào từng đường nét trên gương mặt, chứa đựng nhiều dưỡng chất và êm ái cho cả da nhạy cảm làm điểm cộng khác biệt đầu tiên của Emmié Skin Relief Revitalizing Bio Cellulose B5 Complex Mask. Thương hiệu mỹ phẩm Việt của blogger Emmi Hoàng còn cho vào đó những thành phần mang đặc tính phục hồi tổn thương mạnh mẽ như Dexpanthenol (hay còn được biết là Vitamin B5), chiết xuất rau má được ứng dụng công nghệ bọc nano liposome, Acetyl tetrapeptide-15, phức hợp ceramides và cholesterol.
Bạn có thể cảm nhận được sự căng tức của những nốt mụn sưng viêm được thuyên giảm, những tổn thương do kích ứng với các biểu hiện như bong tróc, châm chích, mẩn đỏ cũng bớt đi sau khi sử dụng mặt nạ của thương hiệu mỹ phẩm Việt Emmié By Happy Skin.
3. M.O.I Cosmetics với mặt nạ gạo
Với tiêu chí tôn vinh và nâng tầm vẻ đẹp vốn có của người Việt, Giám đốc sáng tạo – Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà đã đồng hành cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành mỹ phẩm thế giới & những biểu tượng sắc đẹp tại Việt Nam để tạo ra M.O.I Cosmetics. Thương hiệu thường xuyên ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng, phù hợp với phong cách, khí hậu và thu nhập của người Việt. Mặc dù được biết đến với các bộ sưu tập về sản phẩm trang điểm vô cùng bắt mắt và hợp thời, nhưng sản phẩm bán chạy nhất của M.O.I lại là mặt nạ gạo.
Phiên bản mặt nạ gạo trước đây có bao bì màu hồng ngọt ngào tươi trẻ đậm chất M.O.I đã được thay thế bằng phiên bản cao cấp hơn với nhiều cải tiến vượt bậc. Vẫn là kết cấu mặt nạ dạng Hydrogel nhưng được nâng cấp với cấu trúc mạng lưới polymer 3 chiều giúp ôm khít gương mặt và chất liệu này được được chiết xuất từ tảo đỏ nên lượng dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da nhiều hơn.
Về thành phần, mặt nạ gạo hydrogel vàng phiên bản cao cấp của M.O.I chứa 6 loại peptide, coenzyme Q10, Niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Đan Mạch, hoa oải hương, hoa nhung tiết, cám gạo hữu cơ. Tất cả những thành phần đó giúp mặt nạ gạo bản cao cấp của M.O.I đem đến hiệu quả tăng sản sinh collagen, giảm các dấu hiệu lão hóa, làm sáng, chống lão hóa và củng cố hàng rào bảo vệ da.
4. Twins Skin với kem dưỡng da, ngừa lão hoá, giảm mụn Biogenic Retinol 1% For Advance
Được thành lập vào 2015 với chủ trương tạo ra những sản phẩm dựa trên khoa học của làn da dưới sự hỗ trợ của thạc sĩ bào chế, bác sĩ đa khoa và bác sĩ da liễu. Trong số những sản phẩm treatment, người tiêu dùng vẫn ưa thích các dòng sản phẩm chứa retinol mang tên Biogenic Retinol của thương hiệu mỹ phẩm Việt Twins Skin. Dòng sản phẩm retinol của Twins Skin có hai nồng độ 0.5% cho người mới bắt đầu hay có nền da nhạy cảm; và 1% cho những làn da đã quen dùng treatment.
Biogenic Retinol của Twins Skin chứa retinol tinh khiết nhưng được bọc phân tử sinh học giúp duy trì tính ổn định của hoạt chất, đem lại hiệu quả sử dụng và giảm kích ứng cho da. Ngoài retinol, sản phẩm còn chứa Niacinamide giúp kháng viêm, điều tiết bã nhờn, EGCG cùng Vitamin E có chức năng đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo da và ngăn ngừa nguy cơ hình thành sẹo sau mụn. 1% Dipalmitoyl Hydroxyproline (hay còn gọi là Sepilift) là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ, giúp làm đầy rãnh nhăn và khôi phục độ săn chắc cho da.
Công dụng mà bạn có thể thấy sau khi sử dụng dòng sản phẩm Biogenic Retinol của Twins Skin là ngừa lão hóa, giảm mụn, cải thiện tình trạng lỗ chân lông và đem lại bề mặt da căng bóng, mịn màng.
Mỹ phẩm Việt Nam thời gian gần đây rất phát triển, bằng chứng là có rất nhiều thương hiệu và sản phẩm có chất lượng và được đón nhận xuất hiện trên thị trường. Thế nên, ở chuỗi bài viết tiếp theo ELLE sẽ gợi ý thêm về những thương hiệu mỹ phẩm Việt khác để bạn đọc có thêm nhiều lựa chọn nhé.